อธิการบดี มฟล. มอบปัจฉิมโอวาทแด่บัณฑิตรุ่น 15

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

           รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ได้แสดงปัจฉิมโอวาท แด่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2559 ในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเป็นวันซ้อมใหญ่เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์  2561 เพื่อเป็นบัณฑิตรุ่น 15 จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ออกไปเป็นกำลังสำคัญของสังคมต่อไป โดยใจความสำคัญมีว่า...

          “วันนี้เป็นวันแห่งความชื่นชมยินดี ที่คณาจารย์ทั้งหลาย รู้สึกว่าลูกศิษย์ได้ประสบความสำเร็จในการศึกษาเล่าเรียน และในขณะเดียวกันที่ลูกศิษย์ทั้งหลายคงมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน จากเมื่อครั้งที่เคยเป็นนักศึกษาใหม่เข้าพิธีไหว้ครู และต่างได้ให้คำปฏิญาณว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และประพฤติตนเป็นคนดี มีประโยชน์ต่อสังคม เมื่อดำเนินมาวันแห่งความสำเร็จวันนี้ก็แสดงว่าได้ประพฤติปฏิบัติมาโดยครบถ้วน จึงสามารถสำเร็จการศึกษาได้ และจะได้เข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันพรุ่งนี้ 

          จากนี้นอกจากปริญญาบัตรแล้ว สิ่งที่ขอให้นำติดตัวไปคือการการทำตัวให้เป็นประโยชน์ เป็นคนดีต่อชาติบ้านเมือง ฝากเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงไว้ด้วย ในทุกการกระทำทุกโอกาสนั้นให้เป็นการประกาศตัวได้อย่างเต็มภาคภูมิต่อการเป็นบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้

          ความสำเร็จในวันนี้ให้ถือเป็นก้าวแรก ที่ก้าวต่อไปมีภาระหน้าที่รออยู่ข้างหน้า หลายคนในที่นี้อายุราว 22-23 ปี ถ้านับอายุการทำงานจากปัจจุบันถึง 60 ปี น่าจะมีเวลาอีกกว่า 30 ปีสำหรับการทำงาน ใช้เวลานั้นให้มีประโยชน์ต่อตัวเอง ครอบครัว และสังคม ใครที่มีความสามารถมากแค่ไหนก็ขอให้ทำให้เต็มที่ วันนี้บอกได้ว่า คณาจารย์และมหาวิทยาลัยมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งแล้ว

          ในโอกาสนี้ขอบารมีสมเด็จย่าได้คุ้มครองให้มีความสุข สำเร็จ ในชีวิตส่วนตัว การทำงาน และชีวิตที่จะทำประโยชน์ให้บ้านเมืองแห่งนี้ต่อไป ขอให้ทุกคนโชคดี”  

  • 1981 ครั้ง