"แสงศรัทธา" บทเพลงโดยส่วนประชาสัมพันธ์ มฟล. คว้ารางวัลสื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด 2563

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์ ITA เสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร รางวัล/ผลงานเด่น

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานประกาศผลรางวัลโครงการสื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด ปี 2563 (Moral Media Awards 2020) โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลและโล่เกียรติคุณ พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และ ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยจัดขึ้นในรูปแบบ Virtual Live ผ่านเฟซบุ๊กเพจศูนย์คุณธรรม Moral Center Thailand และเฟซบุ๊กกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในงานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติครั้งที่ 11

โครงการสื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ดมุ่งเน้นให้ผู้รับรู้สื่อมีพฤติกรรมด้านคุณธรรม หรือวิถีวัฒนธรรมที่ดีงามของสังคมไทย จำนวน 9 ประเภท โดยมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมมากถึง 315 ผลงาน แบ่งเป็น ประเภทละคร 25 /ภาพยนตร์ 18/ คลิปวิดีโอสั้นที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย 93 /โฆษณา 27/ บทเพลง 25/ รายการวิทยุ 6 / รายการโทรทัศน์ 38 / สื่อสิ่งพิมพ์ 47 / และสื่อดิจิทัล 36 ผลงาน และมีผู้ได้รับรางวัลประเภทละ 3 รางวัลรวมทั้งสิ้น 27 ผลงาน

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ได้รับรางวัลในประเภทบทเพลง จากผลงาน “แสงศรัทธา” โดยมีผู้ได้รับรางวัลในประเภทนี้อีก 2 ผลงานคือ ด้วยใจรัก โดย นายวีระ มนตรีวงษ์, เชิญอริยมรรค จากโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม โดยทรูปลูกปัญญา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น

อาจารย์ ดร.พฤทธิ์ พุฒจร ผู้ช่วยอธิการบดีและรักษาการแทนหัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ มฟล. กล่าวว่า มฟล. ขอขอบคุณศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ที่ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติ ประเภทบทเพลง ในชื่อผลงาน “แสงศรัทธา” จัดทำโดย ส่วนประชาสัมพันธ์ มฟล. ที่จัดทำบทเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการ “สื่อ” ถึงกำลังใจจากพวกเราทุกคนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ภายใต้สถานการณ์อันจำกัด คำว่า “สื่อ คุณธรรม” ของพวกเราคือ การสื่อสารเพื่อผดุงไว้ซึ่งแนวปฏิบัติ อันดีงาม ควรค่าแก่การยกย่อง ของ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาผู้ป่วยทุกท่าน ทุกหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง สุดท้ายนี้ มฟล. ขอขอบคุณ คุณหมอ อาจารย์ และผู้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ขึ้นมาจนได้รับรางวัลในครั้งนี้ครับ

  • 2319 ครั้ง
  • #ส่วนประชาสัมพันธ์