พยาบาลศาสตร์ มฟล. จัดโครงการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติทั่วไป รุ่นที่ 1

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     เมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2567 สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดพิธีเปิดโครงการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติทั่วไป (การรักษาโรคเบื้องต้น) รุ่นที่ 1 ณ ห้อง E2-304 อาคารสำนักวิชา 2 (E2) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกศมณี มูลปานันท์ ผู้ช่วยคณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ กล่าวเปิดโครงการ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ชมนาด พจนามาตร์ ประธานหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทางฯ ร่วมกล่าวต้อนรับ โดยโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพยาบาลวิชาชีพให้มีศักยภาพในการให้บริการในระดับปฐมภูมิ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชน อันจะทำให้เกิดคุณภาพของการให้บริการและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เข้ามารับบริการในหน่วยบริการปฐมภูมิ

     ในการจัดอบรมสำหรับรุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน -18 สิงหาคม 2567 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 16 สัปดาห์ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นพยาบาลวิชาชีพ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ เช่น โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โรงพยาบาลชุมชน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตจังหวัดเชียงราย พื้นที่ใกล้เคียง และจังหวัดอื่น ๆ เช่น จังหวัดพะเยา จังหวัดชลบุรี รวมทั้งจากหน่วยงานเอกชน รวมจำนวนทั้งสิ้น 24 คน และมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงราย โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โรงพยาบาลชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย ร่วมให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม และหลังจากเสร็จสิ้นการอบรมภาคทฤษฎี จะมีการฝึกภาคปฏิบัติในโรงพยาบาลชุมชนต่าง ๆ ต่อไป

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกศมณี มูลปานันท์ ผู้ช่วยคณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ กล่าวว่า การจัดการอบรมแบ่งเป็นการเรียนภาคทฤษฎี 8 สัปดาห์ โดยใช้รูปแบบการเรียนแบบผสมผสาน ทั้งการเรียนในชั้นเรียน การทำ workshop การปฏิบัติการวิเคราะห์ในหัวข้อต่าง ๆ และการเรียนแบบออนไลน์ หลังจากนั้นจะเป็นการเรียนภาคปฏิบัติ 8 สัปดาห์ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ในทางทฤษฎี ลงไปปฏิบัติการรักษาโรคเบื้องต้น ตามบทบาทของพยาบาลเวชปฏิบัติ ในโรงพยาบาลต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย เช่น โรงพยาบาลเชียงแสน  โรงพยาบาลแม่สาย โรงพยาบาลเวียงเชียงรุ้ง เป็นต้น

.

ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.765567535703578

 

  • 94 ครั้ง
  • #สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ #ศูนย์บริการวิชาการ