ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ จัดโครงการพัฒนาเครื่องมือวิทยาศาสตร์เพื่อความปลอดภัยในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนเขตพื้นที่เทศบาลตำบลท่าสุด

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์

          เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงโดย ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ และศูนย์บริการวิชาการ จัดโครงการ “การพัฒนาสภาพแวดล้อม สื่อการเรียนรู้ และบำรุงรักษาเครื่องมือวิทยาศาสตร์เพื่อยกระดับห้องเรียนวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนเขตพื้นที่เทศบาลตำบลท่าสุด” ณ โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมี อาจารย์ ดร.สยาม ภพลือชัย รักษาการผู้อำนวยการศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ กล่าวเปิดโครงการ

          การจัดโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้อย่างยั่งยืน ให้เพื่อห้องเรียนวิทยาศาสตร์ มีความปลอดภัย มีการจัดเก็บวัสดุ อุปกรณ์ และมีการคัดแยกประเภทสารเคมีได้อย่างถูกต้องตามหลักความปลอดภัย และเครื่องมือวิทยาศาสตร์อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้จากครูผู้สอนสู่นักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนทางด้านวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นต่อการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ให้กับคุณครูผู้สอนสาระวิทยาศาสตร์ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย คณะครูและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย และมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด โรงเรียนบ่อทอง โรงเรียนบ้านถ้ำผาตอง และโรงเรียนห้วยพลูพิทยา กว่า 60 คน
  • 1076 ครั้ง