มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับ คณะกรรมการกาชาดระหว่าง (ICRC) จัดกิจกรรมการแข่งขันศาลจำลองและบทบาทสมมติกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ

  • ข่าวจาก : ส.ปชส.เชียงราย
  • เมื่อวันที่ : 13 พ.ย. 2563
  • อ่าน : 60 ครั้ง

       เมื่อวันที่ (13 พ.ย. 63) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันศาลจำลองและบทบาทสมมติกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ ประจำปี 2563 ที่ห้องประดู่แดง อาคารสำเภา ชูศรี (E4) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย. 63 นี้ ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับคณะกรรมการกาชาดระหว่าง (ICRC) เพื่อเป็นการยึดมั่น พระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ในการ “ปลูกป่า สร้างคน” โดยมุง “สร้างคน สร้างความรู้ สร้างคุณภาพ สร้างคุณธรรม” เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืนมาโดยตลอด ด้วยเหตุนี้ทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จึงมีความพร้อมและมีศักยภาพในการส่งเสริมการจัดกิจกรรมทางด้านวิชาการให้แก่เบาวชน โดยมี นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ดร.นันทนา คชเสนี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นายคริสตอฟ ซูตแตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคแห่งคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) ตัวแทนจากสำนักงานพระธรรมนูญทหาร กองทัพบก พระภิกษุสงฆ์จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ตลอดจนผู้พิพากษา คณาจารย์ นักศึกษา คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

          โดยกิจกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการผนึกกำลังร่วมกัน ระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และคณะกรรมการการชาดระหว่าง (ICRC) ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่ความรู้และหลักการด้านกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศให้กับนักศึกษา และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณะกรรมการการชาดระหว่างประเทศ และสำนักวิชานิติศาสตร์ ซึ่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรก ที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันในส่วนภูมิภาค อันจะช่วยกระตุ้นการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ให้แก่นักศึกษา เยาวชน และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เป็นอย่างดี ส่งผลต่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ภาพข่าว

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : นายกังวาล ปริมา
บรรณาธิการ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
แหล่งที่มา : ส.ปชส.เชียงราย

ข่าวสปข.3 ที่น่าสนใจ